Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Tân Vũ - Lạch Huyện do Ban quản lý dự án 2 - Bộ GTVT làm cơ quan đại diện chủ đầu tư tạo nên bước tiến dài và đột phá cho các cảng biển phía bắc và thúc đẩy phát triển kinh tế của Hải Phòng và thúc đẩy giao lưu kinh tế khu vực và thế giới.

1.Vị trí: Đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện nằm trên trục giao thông quan trọng từ đảo Cát Hải đi qua bán đảo Đình Vũ vào thành phố Hải Phòng theo qui hoạch chung của thành phố Hải Phòng đồng thời nối liền cảng cửa ngõ Lạch Huyện với hệ thống đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Quốc lộ 5. Dự kiến điểm đầu của dự án nằm tại nút giao Tân Vũ, thuộc dự án đường cao tốc Hà Nội- Hải Phòng, điểm cuối là điểm tiếp giáp với hàng rào cảng cửa ngõ Lạch Huyện

2. Qui mô và chuẩn thiết kế: Theo kết quả báo cáo của đoàn nghiên cứu của Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản( JICA)Chiều dài tuyến khoảng 16 km, bao gồm đường dẫn phía Hải An dài 4,5kmvà đường dẫn Cát Hải dài 5,93km,trong đó chiều dài cầu Đình Vũ- Cát Hải khoảng 6 km vượt biển. Hệ thống công trình dự kiến được xây dựng theo qui mô vĩnh cửu, đường ô tô: 6 làn xe đồng bộ với tuyến đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng

3. Mục tiêu đầu tư: Việc đầu tư xây dựng tuyến đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện sẽ là động lực kích thích phát triển kinh tế - xã hội của huyện đảo Cát Hải - thành phố Hải Phòng. Đồng thời tăng sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, góp phần phát triển vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, tạo điều kiện để phát triển du lịch khu vực dự trữ sinh quyển trên đảo Cát Bà và các khu vực lân cận đã được UNESCO công nhận.

- Dự án cũng nằm trong kế hoạch thực hiện chiến lược "hai hành lang, một vành đai" do lãnh đạo hai nước Việt Nam - Trung Quốc đã thỏa thuận.

4. Tổng mức vốn đầu tư dự kiến: Khoảng 9.237 tỷ đồng, huy động từ nguồn vốn ODA của Nhật Bản.Với tổng mức đầu tư lớn và thời gian thi công ngắn, tiến độ thực hiện dự án khoảng 30 tháng bắt đầu từ tháng 12.2011(khâu đấu thầu và giải phóng mặt bằng-hiện tại đang gấp rút triển khai) đến tháng 6.2015 đưa vào khai thác